[Thảo luận] Các ổ cứng SSD tốt nhất để mua: SSD gắn trong máy tính và SSD rời bên ngoài

Ổ cứng thể rắn, hay còn được gọi là SSD, là lựa chọn lưu trữ tốt nhất khi nói đến tốc độ. Mặc dù ổ cứng rất tốt để lưu trữ khối lượng lớn, nhưng chúng có tốc độ rất hạn chế và độ tin cậy thấp hơn do các bộ phận chuyển động. Ổ cứng SSD loại bỏ những lo lắng đó.

Với việc ổ SSD ngày càng rẻ và nhiều lựa chọn tham gia vào thị trường, việc chọn một ổ SSD tốt nhất có thể hơi khó khăn. Để giúp bạn đưa ra quyết định, chúng tôi đã tổng hợp các lựa chọn SSD gắn trong máy tính và SSD rời bên ngoài trên thị trường.

Mua SSD tốt nhất cho nhu cầu của bạn

Mua ổ SSD tốt nhất không phải là điều gì đó sẽ phải suy nghĩ quá nhiều, nhưng có một số điều cần xem xét. Cũng giống như ổ cứng HDD truyền thống, SSD cũng có sẵn trong các loại để gắn bên trong máy tính và bên ngoài. Tuy nhiên, với SSD bên trong, có một số kiểu cáp kết nối.

SSD bên trong có sẵn trong giao diện SATA và PCIe. Nếu bạn đang tìm cách thay thế đĩa cứng trong một hệ thống cũ, thì SSD SATA sẽ là lựa chọn phù hợp. Ổ SSD SATA sẽ thúc đẩy hiệu suất của giao diện cũ, nhưng nếu bạn muốn tốc độ nhanh nhất, thì ổ SSD PCIe là lựa chọn phù hợp.

PCIe là một giao diện nhanh hơn nhiều, nhưng nó chỉ có sẵn trong các hệ thống mới hơn. PCIe 3.0 là tiêu chuẩn ngay bây giờ, nhưng SSD PCIe 4.0 đã gia nhập thị trường gần đây. Với SSD PCIe 4.0, bạn sẽ nhận được tốc độ thậm chí còn nhanh hơn, mặc dù ở mức cao. Để có độ tin cậy, bạn cần kiểm tra thời gian trung bình trước khi hỏng (MTBF) và số liệu terabyte được ghi (TBW), đây là xếp hạng độ bền cho SSD.

Đối với SSD bên ngoài, bạn có thể lựa chọn dựa trên các trường hợp sử dụng của mình. Không có quá nhiều thứ để phân biệt chúng, ngoài tốc độ thay đổi và một số tính năng được bổ sung như bảo mật sinh trắc học, nhưng có rất nhiều tùy chọn để bạn chọn.

SSD gắn trong máy tính laptop tốt nhất

SSD bên trong là một cách chắc chắn để tăng cường hệ thống máy tính laptop cũ. SSD gắn trong là thiết bị khởi động hiện nay và có thể giúp cắt giảm đáng kể thời gian khởi động hệ thống của bạn. Ổ cứng SSD bên trong cũng sẽ tải các chương trình nhanh hơn nhiều. Mặc dù không phải là cách tiết kiệm nhất để lưu trữ khối lượng lớn, nhưng nếu bạn có đủ tiền để mua, bạn cũng có thể sử dụng SSD bên trong để lưu trữ phương tiện của mình. Dưới đây là tổng hợp của chúng tôi về các tùy chọn SSD gắn trong tốt nhất trên thị trường.

Adata XPG Gammix S50 Lite: SSD đáng đồng tiền nhất

Adata được biết đến với việc tạo ra một số phần cứng đáng kinh ngạc, và XPG GAMMIX S50 Lite cũng không khác gì. Đây cũng là một ổ SSD PCIe 4.0. Nó cung cấp tốc độ thấp hơn so với SSD PCIe 4 hàng đầu, với tốc độ đọc tuần tự lên đến 3.900MB / s và tốc độ đọc tuần tự lên đến 3.200MB / s. Đừng nhầm lẫn, đây vẫn là tốc độ tuyệt vời và XPG GAMMIX S50 Lite cung cấp chúng với mức giá thấp hơn đáng kể so với hầu hết các SSD Gen 4 khác.

Ổ đĩa cũng có một gói tản nhiệt. Bạn có ba tùy chọn dung lượng: 512GB, 1TB và 2TB. Xếp hạng MTBF là 2 triệu giờ và ổ đĩa có xếp hạng 1480 TBW. Adata cung cấp bảo hành có giới hạn năm năm.

Samsung 870 Evo: SSD SATA tốt nhất

Mặc dù ổ cứng thể rắn NVMe nhanh hơn, nhưng không phải tất cả các hệ thống đều có khe cắm PCIe M.2. SATA là cách duy nhất để thêm bộ nhớ trong cho các hệ thống cũ hơn và Samsung 870 Evo vượt trội trong danh mục này. Nó đạt đến giới hạn giao diện SATA tối đa là 560MB / s đọc tuần tự và tốc độ ghi tuần tự 530MB / s. Mặc dù các tốc độ này không cao bằng các tùy chọn NVMe, nhưng đây vẫn là tốc độ tốt nhất mà bạn có thể đạt được với ổ SATA.

Bạn có các tùy chọn dung lượng 250GB, 500GB, 1TB, 2TB và 4TB, với bộ nhớ đệm lên đến 4GB. Bộ điều khiển Samsung MKX chạy chương trình tại đây. MTBF là 1,5 triệu giờ và xếp hạng 2.400 TBW cũng có mặt. Samsung hỗ trợ nó với bảo hành năm năm.

WD Black SN850: SSD tốt nhất cho hệ thống chơi game

Thương hiệu WD Black của Western Digital là dòng sản phẩm cung cấp các giải pháp tập trung vào chơi game. WD Black SN850 phù hợp với hiệu suất của các ổ SSD nhanh nhất mà bạn có thể mua ngay bây giờ và nó mang màu đen thẩm mỹ tuyệt vời. Nó đạt tốc độ đọc tuần tự lên đến 7.000MB / s và tốc độ ghi tuần tự lên đến 5.300MB / s, khiến nó xứng đáng là ổ đĩa chơi game của bạn.

WD Black SN850 đi kèm với một bộ tản nhiệt cho các thiết lập máy tính để bàn, với các SKU riêng biệt. Ngoài ra, bạn cũng nhận được hỗ trợ RGB. Về dung lượng, bạn có ba tùy chọn: 500GB, 1TB và 2TB. Đối với độ bền, WD đưa ra con số 1200 TBW. Số liệu MTBF không có trên trang sản phẩm, nhưng các dịch vụ ổ cứng thể rắn WD Black khác có MTBF 1,75 triệu giờ, vì vậy bạn có thể mong đợi điều tương tự từ SN850. SSD đi kèm với bảo hành có giới hạn năm năm.

Samsung 980 Pro: SSD tốt nhất cho hầu hết mọi người

Samsung đã dẫn đầu lĩnh vực ổ đĩa trạng thái rắn với những cải tiến NAND của mình. Samsung 980 Pro là ổ PCIe 4.0 NVMe hứa hẹn sẽ tăng gấp đôi tốc độ của ổ PCIe 3.0 và là sự lựa chọn SSD tốt nhất tuyệt đối cho hầu hết mọi người. Nó hứa hẹn cho tốc độ đọc tuần tự lên đến 7.000MB / s và tốc độ ghi tuần tự 5.100MB / s.

Bạn có thể nhận được Samsung 980 Pro trong các tùy chọn dung lượng 250GB, 500GB, 1TB và 2TB. Bộ nhớ đệm lên đến 2GB tùy thuộc vào dung lượng và tất cả đều được hỗ trợ bởi bộ điều khiển Elpis của Samsung. Bạn cũng có mã hóa, với hỗ trợ AES 256-bit, TCG / Opal và IEEE1667. Samsung đánh giá 980 Pro cho 1,5 triệu giờ MTBF, lên đến 1200 TBW và cung cấp bảo hành năm năm.

SSD di động gắn bên ngoài tốt nhất

Đối với mục đích lưu trữ bên ngoài, ổ SSD gắn ngoài có ý nghĩa hơn so với ổ cứng ngoài. Trước hết, ổ SSD gắn ngoài không có sức nặng tương tự như ổ cứng ngoài, vì vậy bạn có thể có được tính di động tốt hơn ngay cả trên những ổ có giá cả phải chăng nhất. Thứ hai, tốc độ cũng cao hơn đáng kể, đây là một điểm thuận lợi rõ ràng cho việc lưu trữ dữ liệu có thể cần phải di chuyển. Dưới đây là các lựa chọn SSD bên ngoài tốt nhất của chúng tôi.

Samsung T7 Touch: SSD gắn ngoài hiệu suất cao với bảo mật sinh trắc học

Samsung cũng dẫn đầu về không gian SSD bên ngoài. Samsung T7 Touch là ổ SSD gắn ngoài có hỗ trợ USB 3.2 Gen2. Bạn nhận được một ổ PCIe NVMe được nhúng với tốc độ lên đến 1.050MB / s để đọc tuần tự và lên đến 1.000MB / s để ghi tuần tự. Điểm hấp dẫn nhất là T7 Touch đi kèm với bảo mật sinh trắc học với đầu đọc dấu vân tay và mã hóa AES-256.

Nó cũng là một ổ đĩa ngoài rất di động. Với trọng lượng chỉ 58 gram, nó gần bằng một chiếc thẻ tín dụng và chỉ dày 8mm. Điều đó, cùng với thiết kế thấp, làm cho nó trở thành một sự lựa chọn khá phong cách. Bạn có các tùy chọn dung lượng 500GB, 1TB và 2TB. Samsung hỗ trợ nó với bảo hành có giới hạn ba năm.

WD Black P50: Ổ SSD gắn ngoài tốt nhất cho PC và máy chơi game console

WD Black P50 là một SSD phù hợp để làm ổ đĩa trò chơi bên ngoài của bạn. Nó đến từ thương hiệu trò chơi của Western Digital và mang phong cách game thủ sắc sảo mà chúng tôi yêu thích trong bộ truyện. Nó đi kèm với kết nối USB 3.2 Gen 2 và có vỏ bọc chắc chắn nhưng không làm mất đi sự nhỏ gọn. WD hứa hẹn cho tốc độ lên đến 2.000MB / s.

WD Black xứng đáng với danh tiếng của WD và bạn có thể mong đợi P50 là một ổ SSD gắn ngoài tốt. Bạn có các tùy chọn dung lượng 500GB, 1TB, 2TB và 4TB. Bạn nhận được bảo hành có giới hạn 5 năm.

G-Technology G-Drive Mobile: Giải pháp SSD gắn ngoài cho các chuyên gia

WD tiếp thị thương hiệu G-Technology hướng tới các chuyên gia và người sáng tạo nội dung và G-Drive Mobile là ổ SSD gắn ngoài hoàn hảo cho nhân khẩu học đó. Nếu bạn là người tạo nội dung chuyên nghiệp hoặc Youtuber yêu cầu bộ nhớ ngoài hiệu suất cao thì đây là ổ dành cho bạn. Nó đi kèm với khả năng chống nước và bụi IP67, chống rơi 3 mét và xếp hạng chống va đập 1000lb.

Dòng sản phẩm G-Drive Mobile này có hai phiên bản: G-Drive USB-C và G-Drive Thunderbolt 3 . Phiên bản USB-C có hỗ trợ USB 3.1 Gen 2 và đạt tốc độ cao nhất là 560MB / s, trong khi dòng Thunderbolt 3 hứa hẹn có tốc độ lên đến 2.800MB / s. Bạn có các tùy chọn dung lượng 500GB, 1TB và 2TB. Dòng sản phẩm G-Drive Mobile được bảo hành 5 năm.

Western Digital My Passport Wireless SSD: SSD gắn ngoài không dây tốt nhất

Western Digital My Passport Wireless SSD là một giải pháp thích hợp nhưng rất hữu ích. WD đã thiết kế cái này để sử dụng không dây và nó có thể tạo điểm truy cập Wi-Fi của riêng mình để cung cấp quyền truy cập vào dữ liệu mà không cần sử dụng cáp hoặc thậm chí là máy tính. Ngoài ra, nó cũng có một đầu đọc thẻ SD 3.0 bên trong để truyền dữ liệu qua lại với tốc độ lên đến 65MB / s, làm cho nó trở thành một giải pháp tuyệt vời cho các nhiếp ảnh gia và nhà quay phim. Bản thân ổ đĩa có thể đẩy tốc độ đọc lên đến 390MB / s qua USB 3.0. Một USB 2.0 khác cũng có thể kết nối với đầu đọc thẻ bên ngoài và thiết bị USB để truyền dữ liệu.

Bản thân khung máy rất chắc chắn và đi kèm với một pin sạc dự phòng 6.700 mAh tích hợp, với công suất đầu ra lên đến 1.5A. Về dung lượng, bạn nhận được 250GB, 500GB, 1TB và 2TB. Mặc dù không phải là ổ SSD gắn ngoài nhanh nhất hiện có, nhưng My Passport Wireless SSD chắc chắn đáng xem xét cho tất cả các chức năng bổ sung mà nó cung cấp.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo