iPad Air 4 và iPad Pro: Nên mua cái nào?

Apple vừa tiết lộ iPad Air thế hệ thứ 4 và khá thẳng thắn, nó gần như đã giết chết iPad Pro 11 -inch ngay khi nó xuất hiện. IPad Air mới có cùng kiểu dáng và hỗ trợ các phụ kiện giống như mẫu Pro nhỏ. Vì vậy, bạn có thể tự hỏi – mua cái nào tốt hơn? Chúng ta hãy nhìn vào tình hình thực tế

iPad Air 4 và iPad Pro 11 (2020): Điểm khác biệt là gì?

  • iPad Pro có màn hình 120 Hz, iPad Air 4 thì không
  • Viền của iPad Air 4 hơi dày hơn một chút
  • iPad Air 4 không có Face ID (do đó, không có Animoji và Memoji)
  • iPad Air 4 có 2 loa, iPad Pro có 4 loa (cả hai đều làm âm thanh nổi ở chế độ ngang)
  • iPad Pro được hỗ trợ bởi A12z, iPad Air 4 có chip A14 mới
  • iPad Pro có camera LiDAR và camera siêu rộng, iPad Air 4 thì không
  • iPad Air 4 có các tùy chọn màu sắc tuyệt vời, iPad Pro có màu bạc hoặc xám

Sự khác biệt về thiết kế và màn hình

Đã có một thời gian, iPad Air nguyên bản được mệnh danh là siêu mỏng và siêu nhẹ. Air 2 được xây dựng dựa trên điều đó bằng cách làm thon gọn thiết kế hơn nữa. Vào năm 2020, tên Hàng không đã mất đi ý nghĩa của nó. IPad Air thế hệ thứ 4 dày hơn một chút so với iPad Pro 11 (2020), nhưng điều đáng chú ý là nó cũng nhẹ hơn một chút.

Nếu bạn đi kiểm tra kích thước của iPad, bạn sẽ nhận thấy rằng iPad Air 4 có cùng chiều dài và chiều cao với iPad Pro 11. Tuy nhiên, màn hình của iPad Air 4 được liệt kê là có màn hình 10,9 inch, thay vì 11-inch của iPad Pro. Đó là bởi vì viền của Air dày hơn một chút. Không phải đây là một điều xấu – những chiếc máy tính bảng toàn màn hình này chắc chắn cần một số không gian ngón tay cái để bạn nắm bắt.

Đừng lo lắng về độ phân giải – chúng tôi có mật độ điểm ảnh khá giống nhau trên cả hai máy tính bảng. Không có sự thỏa hiệp về chất lượng hình ảnh được thực hiện. Mặc dù vậy, iPad Pro có màn hình ProMotion 120 Hz, trong khi iPad Air thế hệ thứ 4 dính vào 60 Hz cũ nhàm chán.

Vâng, iPadOS khá mượt mà và chạy như mơ ngay cả trên 60 Hz. Tuy nhiên, bằng cách chuyển đổi qua lại giữa iPad Pro cao cấp nhất và iPad cũ hơn, tôi chắc chắn có thể nhận ra sự khác biệt và khao khát Pro hơn. Sau đó, một lần nữa, 120 Hz là tốt, nhưng nếu tôi đang đưa ra quyết định mua – thì nó không phải là “thêm 200 đô la” tốt, ít nhất là không tự nó.

IPad Air 4 cũng có nhiều lựa chọn màu sắc vui nhộn – Xanh lam, Xanh lục, Vàng hồng, Bạc và Xám. Không phải đây là điều quan trọng nhất trên thế giới, nhưng nó chắc chắn mở ra rất nhiều lựa chọn cho những người muốn có một số “pop” trong cuộc sống kỹ thuật số của họ.

Phần cứng và bộ nhớ của iPad Air 4 và iPad Pro 11 (2020)

Đây là một điều có thể giúp bạn vượt qua ranh giới để sử dụng iPad Pro thay vì Air. IPad Air 4 bắt đầu ở mức 15 triệu và điều đó khá tốt. Nhưng mô hình cấp thấp đó chỉ có 64 GB dung lượng lưu trữ. Nó đủ nhiều cho các game thủ và ngay cả những người có ý định sử dụng máy tính bảng của họ một cách thuần thục. Nhưng nó có thể cảm thấy hơi quá chật chội khi xuống dòng. Vì vậy, hãy chọn một cách khôn ngoan.

Đây là một ví dụ – Tôi đã sử dụng iPad Pro 11 hàng ngày trong 6 tháng qua. Tôi làm một số bài viết về nó, một số chỉnh sửa video, tôi có một loạt các ứng dụng sản xuất âm nhạc, và một số trò chơi mà tôi chưa bao giờ mở nhưng vẫn tiếp tục ở đó vì tôi thích ý nghĩ cuối cùng sẽ đến được với chúng. Bộ nhớ của tôi hiện đã được lấp đầy lên đến 50 GB. Vì vậy, tôi chắc chắn có thể sống với máy tính bảng 64 GB, nhưng tôi sẽ cần ý thức hơn một chút về những gì tôi tải xuống và lưu giữ nó, cũng như liên tục sắp xếp lại và tải các tệp của tôi lên đám mây.

Quay lại iPad Air 4 và iPad Pro – nếu bạn muốn nâng cấp dung lượng lưu trữ của iPad Air, giá sẽ tăng lên tới 18 triệu cho một chiếc iPad Air có dung lượng lưu trữ 256 GB. IPad Pro 11 bắt đầu từ 19 triệu và cung cấp cho bạn 128 GB dung lượng lưu trữ.

Nói cách khác, nếu bạn cảm thấy 64 GB sẽ không tốt cho mình, hãy mua iPad Pro 11 cấp thấp.

Apple A14 và Apple A12z: Bộ xử lý nào tốt hơn?

Chúng tôi chưa từng thấy A14 trên bất kỳ thiết bị nào. Đây là chipset đầu tiên của Apple được xây dựng trên bộ vi xử lý 5 nm, vì vậy nó có thể sẽ siêu hiệu quả và mạnh mẽ. Nhưng A12z cũng không hề lép vế. Đừng quên rằng Apple A12z là con chip cung cấp năng lượng cho các nguyên mẫu máy tính hỗ trợ ARM của Apple hiện đang nằm trong tay các nhà phát triển.

Ngoài ra, hãy thành thực – rất nghi ngờ rằng Apple sẽ phát hành một chiếc iPad Air rẻ hơn, áp đảo mẫu iPad Pro 6 tháng tuổi, phải không?

Sẽ mất một tháng cho đến khi chúng ta có thể trên tay iPad Air thế hệ thứ 4 để thực hiện một số điểm chuẩn và thử nghiệm. Kỳ vọng ban đầu – A14 có lẽ là một con chip rất mạnh sẽ chạy tuyệt vời trên iPad Air. Nhưng sẽ chỉ e dè khi đánh bại Apple A12z trong các điểm chuẩn.

iPad Air thế hệ thứ 4 có USB Type-C và hỗ trợ các phụ kiện iPad Pro

Giới công nghệ ca ngợi Apple đã tặng cho dòng iPad Pro cổng USB Type-C và điều này hiện đã được mở rộng sang iPad Air. Thật khó tin khi thấy Apple sẵn sàng chuyển sang một tiêu chuẩn phổ thông – một tiêu chuẩn sẽ giúp bạn kết nối ổ cứng ngoài, đầu đọc thẻ SD, máy ảnh và phần cứng của bên thứ 3 khác với máy tính bảng của bạn dễ dàng hơn nhiều.

IPad Air 4 cũng hoàn toàn tương thích với Magic Keyboard – bạn biết đấy, bàn phím giúp biến iPad của bạn thành một chiếc máy tính xách tay ngay lập tức. Máy tính bảng mới cũng hỗ trợ Apple Pencil thế hệ thứ 2 – loại bút này gắn vào máy tính bảng bằng từ tính và sạc không dây. Những phụ kiện này trước đây chỉ có sẵn cho dòng Pro, vì vậy thật tuyệt khi thấy chúng chuyển sang các mẫu có giá cả phải chăng hơn.

Loa của iPad Air 4 và iPad Pro 11 (2020)

Cuối cùng – và để tôi nhắc lại – cuối cùng, iPad Air có loa âm thanh nổi thực sự. Hai trình điều khiển, được đặt ở trên cùng và dưới cùng của thiết bị, để khi bạn xoay thiết bị sang hướng ngang, bạn sẽ có được âm thanh nổi thực sự.

Tất nhiên, chúng tôi chưa có cơ hội nghe chúng, nhưng âm thanh của iPad đã rất tuyệt vời trong nhiều năm. Tôi khá chắc chắn rằng bộ tứ loa của iPad Pro vẫn sẽ tốt hơn một chút, với âm lượng và độ sâu hơn, nhưng âm thanh của iPad Air 4 chắc chắn sẽ hài lòng.

Camera của iPad Air 4 và iPad Pro 11 (2020)

Tôi không nghĩ rằng có nhiều người dùng quan tâm đến hiệu suất khả năng chụp ảnh quay phim của máy tính bảng – đó là điều cần suy nghĩ nhiều nhất. Tuy nhiên, bạn vẫn cần một bộ cảm biến có năng lực trong trường hợp bạn muốn quét tài liệu hoặc chụp nhanh một thứ gì đó khi đang họp / trò chuyện. Máy ảnh chính 12 MP của iPad Pro là khá tốt cho điều đó và có vẻ như cảm biến của iPad Air sẽ rất giống nhau.

Giờ đây, iPad Pro có camera siêu rộng và máy quét LiDAR . Một lần nữa, đây là những siêu thích hợp, đặc biệt là trên máy tính bảng, vì vậy tôi đoán công chúng sẽ rất vui khi trả ít hơn 5 triệu cho iPad Air 4 thay vì những tính năng này sẽ không được sử dụng.

Đối với camera selfie – chúng ta có mặt trước 7 MP trên cả hai máy tính bảng. Tất nhiên, iPad Pro có thể chụp ảnh ở Chế độ chân dung nhờ cảm biến Face ID, nếu đó là điều bạn muốn từ máy tính bảng của mình.

Phần kết luận

Thành thật mà nói, iPad Air 4 trông giống như một thỏa thuận khá tốt. Nếu bạn có thể phù hợp với bản thân trong 64 GB đó và có thể sống mà không cần ProMotion 120 Hz – chỉ cần sử dụng nó. Bạn có thể sử dụng 200 đô la tiết kiệm được cho Magic Keyboard hoặc Apple Pencil 2 và sở hữu cho mình một chiếc máy tính bảng khá tuyệt vời.

Ngoài ra – iPad Pro 11 (2018) cũ khá giống iPad Air thế hệ thứ 4 mới. Nhưng với màn hình ProMotion 120 Hz.

Thời điểm bạn cân nhắc mua iPad Air thế hệ thứ 4 256 GB là thời điểm bạn nên tiếp tục và mua iPad Pro 11 (2020).

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo