Sản phẩm chăm sóc da AHA, Axit trái cây tốt nhất năm 2022

Do da mặt thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài, cộng với không khí ô nhiễm như hiện nay, đeo khẩu trang trong thời gian dài,… nên dễ gây bít tắc lỗ chân lông hoặc các vấn đề về mụn, hoặc vùng khuỷu tay, đầu gối sần sùi, khô và ngứa. Lúc này, các sản phẩm dưỡng axit hoa quả là không thể thiếu để tạo điều kiện cho quá trình trao đổi chất của lớp sừng diễn ra thuận lợi. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm dưỡng axit trái cây, nhiều loại ở dạng tinh chất lỏng và kem, thành phần và hàm lượng axit mandelic, axit A, axit salicylic cũng khác nhau. Với nhiều chi tiết như vậy có thể gây nhầm lẫn khi mua hàng.

Về vấn đề này, bài viết này sẽ giới thiệu những mẹo mua sắm mà bạn cần chú ý khi lựa chọn, đồng thời giới thiệu những sản phẩm nổi tiếng của các thương hiệu như NeoStrata, The Ordinary, Paula’s Choice, … được ưa chuộng tại các trung tâm mua sắm online, hiệu thuốc. , vv thông qua danh sách xếp hạng. Cho dù bạn muốn làm mịn da thô ráp hay cho da nổi mụn, đừng bỏ qua các thành phần chăm sóc phổ biến dựa trên axit!

Axit trái cây có thể chuyển hóa các nhược điểm trên da

Axit trái cây (AHA) là một axit tự nhiên hòa tan trong nước được chiết xuất từ ​​nhiều loại trái cây và rau quả tự nhiên. Các thành phần nổi tiếng trên thị trường là Glycolic Acid, Citric Acid, Mandelic Acid, v.v. Axit salicylic (BHA) chủ yếu được chiết xuất từ ​​vỏ cây liễu và là một axit tan trong chất béo. Cả hai loại axit này đều có tác dụng tẩy tế bào chết vượt trội, có thể thanh lọc lớp vỏ lỗ chân lông, thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất sừng và tái tạo tế bào, ổn định tình trạng da.

Vì vậy, đối tượng sử dụng chính là mụn trứng cá, lỗ chân lông to, hoặc sẹo mụn, dày sừng nang lông ở cánh tay là phù hợp hơn cả. Tuy nhiên, đừng lo lắng ngay cả khi bạn không có các tình trạng da trên, các sản phẩm chăm sóc da axit trái cây phù hợp vẫn có thể được sử dụng thường xuyên như các sản phẩm chăm sóc da để chuyển hóa chất sừng.

Tư vấn mua các sản phẩm chăm sóc da chứa axit trái cây

Tiếp theo, chúng tôi sẽ giới thiệu một số điểm chính khi mua các sản phẩm chăm sóc da bằng axit trái cây. Vì axit trái cây tương đối hơi gây kích ứng, nếu chúng không được lựa chọn đúng cách, chúng có thể làm hỏng da. Do đó, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào trong việc mua hàng, xin đừng bỏ lỡ những bài viết hay và chi tiết sau đây.

Chọn theo vùng da cần dưỡng

Có nhiều loại sản phẩm chăm sóc da có thêm axit trái cây. Vùng da mặt nhỏ, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm chứa nhiều axit trái cây như tinh chất cô đặc hoặc gel để tránh các sản phẩm như kem dưỡng quá nhờn, còn vùng da cơ thể và các vùng da rộng khác thì phù hợp với loại kem dưỡng da sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Mỗi loại sản phẩm dưỡng da đều có nồng độ AHA từ thấp đến cao, và không phải loại serum nào cũng là sản phẩm có nồng độ cao, vì vậy khi mua bạn hãy lựa chọn kết cấu và nồng độ phù hợp theo tình trạng da của mình.

Chú ý đến axit glycolic mạnh, tính kích thích cao

Glycolic acid được chiết xuất từ ​​cây mía, do có phân tử cực nhỏ nên có thể thấm nhanh vào da, đẩy nhanh quá trình bong tróc và tái tạo các tế bào sừng già và chết nên thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da dành cho da dầu, da xỉn màu. Tuy nhiên, do nồng độ đủ cao và giá trị pH đủ thấp để thấm sâu vào lớp sâu, nồng độ phần lớn là cao và gây khó chịu, và phản ứng dị ứng có thể rõ ràng hơn các loại axit trái cây khác .

Đối với những người có làn da nhạy cảm hoặc tình trạng da phức tạp, bạn có thể chọn một công thức axit phức hợp

Nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc có nhiều tình trạng da cùng một lúc, bạn có thể chọn một loại axit mandelic tương đối nhẹ . Ngoài ra, một loại axit trái cây duy nhất có thể mang lại hiệu quả hạn chế và thường sử dụng nồng độ cao của các thành phần, và thậm chí có thể quá kích ứng. Vì vậy, một số nhà sản xuất đã tung ra các công thức hợp chất kết hợp các AHA khác nhau để giảm nồng độ của các axit khác nhau , đồng thời chúng cũng có thể bổ sung cho nhau để đạt được nhiều tác dụng nhờ khả năng thẩm thấu khác nhau của các axit khác nhau.

Nồng độ sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả duy trì và trẻ hóa

Nồng độ của các sản phẩm axit trái cây là từ 5 đến 30%, và nồng độ phù hợp sẽ thay đổi tùy theo tình trạng da. Nói chung, nếu bạn muốn cải thiện các vấn đề về da xỉn màu và lỗ chân lông bị tắc nghẽn, thì nên dùng khoảng 5-20% là đủ; trong khi cải thiện các bộ phận thô ráp trên cơ thể thì có thể sử dụng cao hơn và nồng độ khoảng 20-30% có thể hiệu quả hơn và thay đổi.

Kiểm tra xem độ pH của sản phẩm có lớn hơn 3,5 không

Để đánh giá tác dụng và độ kích ứng của các sản phẩm chăm sóc da có chứa axit trái cây, có thể phân biệt theo phân tử, nồng độ và độ pH. Thông thường các phân tử nhỏ thì tốc độ thẩm thấu vào da sẽ nhanh hơn, hiệu quả tốt hơn một chút nhưng độ kích ứng tương đối sẽ cao hơn.

Giá trị pH càng thấp thì tính axit càng mạnh và kích thích càng mạnh. Do đó , giá trị pH của các sản phẩm chăm sóc da bằng axit trái cây không được thấp hơn 3,5 . Ví dụ, giá trị pH của chanh là từ 2 đến 3, vì vậy nếu sản phẩm axit trong trái cây thấp hơn giá trị quy định, tương đương với việc sử dụng một sản phẩm có cùng độ axit xitric để thoa lên cơ thể. có thể hiểu rằng nó chắc chắn sẽ gây hại cho da, nguy hiểm rất lớn nên cần đặc biệt lưu ý khi lựa chọn.

Danh sách Sản phẩm chăm sóc da chứa axit trái cây tốt hiện nay

Có rất nhiều sản phẩm axit trên thị trường ở dạng axit phức hợp, không chỉ sản phẩm chăm sóc da axit trái cây, mà còn có các công thức như axit salicylic, axit mandelic, và Axit azalea có trong danh sách, mời bạn đọc so sánh thêm.

Kem dưỡng thể 10% AHA Paula’s Choice Resist Skin Revealing Body Lotion with 210ml

Làm sáng màu da và tăng cường dưỡng ẩm

Không chỉ dưỡng da mặt mà cơ thể cũng thường có chất sừng lão hóa cần chuyển hóa. Ngoài công dụng tẩy tế bào chết, các loại kem dưỡng da chứa axit trái cây cũng là món đồ được nhiều người ưa chuộng. Trong sản phẩm này có thành phần chính là 10% axit trái cây, đồng thời bổ sung thêm vitamin C, trà xanh,… giúp làm sáng da, chậm lão hóa.

Ngoài ra, trong sản phẩm không có thêm hương liệu và chất màu, có nhân glycerin và nhân tố dưỡng ẩm nên dùng hàng ngày cũng không có vấn đề gì. Tuy đơn giá có cao hơn một chút so với các thương hiệu mở kệ khác nhưng vẫn khá tiết kiệm chi phí như một loại sữa dưỡng thể đa tác dụng.

Gel tẩy tế bào chết

Công dụng kép : mặt nạ tinh chất, se nhỏ lỗ chân lông

Sản phẩm này có nồng độ axit glycolic lên đến 15% và là dạng gel, ngoài việc sử dụng để làm mặt nạ rửa mặt hàng tuần, một lượng nhỏ cũng có thể được sử dụng như một loại tinh chất dưỡng ẩm và dưỡng ẩm hàng ngày. Sử dụng lâu dài sẽ có thể giúp kiềm dầu cho vùng chữ T vốn dễ bị bóng dầu và lỗ chân lông nở to.

Chỉ là cảm giác sử dụng dính như vậy có thể không được một số người tiêu dùng chấp nhận. May mắn thay, thương hiệu là một chuyên gia về các sản phẩm chăm sóc da axit trái cây, nó cũng có các sản phẩm chị em với tỷ lệ nồng độ và kết cấu khác nhau, những ai muốn dùng thử vẫn có thể tham khảo.

Serum trị mụn 10% axit trái cây + 0,5% dẫn xuất axit salicylic

Thông tin minh bạch và công khai, các bạn yên tâm để axit trị mụn

BFFECT tiết lộ rộng rãi thông tin thành phần sản phẩm trên trang web chính thức, đồng thời liệt kê chi tiết các lưu ý khi bảo quản và sử dụng, đồng thời ủng hộ rằng sản phẩm không được thử nghiệm trên động vật và không chứa các thành phần dư thừa như dầu, silicon và hương thơm, theo thứ tự để không phụ lòng tin của người tiêu dùng.

Sản phẩm này không chỉ có những đặc điểm trên mà còn thuộc công thức axit trái cây hợp chất, đồng thời có chiết xuất hoa cúc hữu cơ giúp làm dịu da, và thành phần trị mụn Sensitin 201 đã được chính phủ Trung Quốc phê duyệt nên hiệu quả là toàn diện hơn. Độc giả có làn da thường, da hỗn hợp hoặc da dầu có thể muốn tự mình trải nghiệm.

Tinh Chất Neogence Dành Cho Da Dầu Mụn (15ml)

Tinh chất axit yếu nhẹ cho da, với công dụng làm sạch và thanh lọc lỗ chân lông

Những người bạn thường xuyên đi dạo trong các quầy thuốc có kệ trung bày chắc hẳn không còn xa lạ gì với thương hiệu Nijingsi của Đài Loan. Loại serum này được bổ sung thêm 3,5% axit azalea, do đặc tính axit yếu nên nó rất gần gũi với người tiêu dùng mới sử dụng axit. Ngoài ra, công thức còn được bổ sung axit oleanolic và các enzym điều tiết lỗ chân lông, có thể đóng vai trò điều tiết sự tiết bã nhờn.

Ngoài ra, do giá thành tương đối hợp lý nên nếu bạn dùng cùng một thương hiệu là tinh chất bùn rửa mặt và axit salicylic thì cũng không làm đau ví. Do đó, một loạt các quy trình làm sạch, hòa tan và dưỡng ẩm hoàn chỉnh nên có thể mang lại kết quả tốt trong việc thanh lọc lỗ chân lông.

Serum Dr Wu tái tạo da Daily Renewal with Mandelic Acid 8% 15ml

Nồng độ vàng, một chai để giải quyết vấn đề về lỗ chân lông

Khi nói đến các sản phẩm axit, chúng ta phải đề cập đến DR.WU, cái gọi là trùm của axit mandelic. Dòng axit mandelic của nó cũng được chia thành nhiều nồng độ khác nhau, trong đó 18% còn được gọi là nồng độ vàng, đặc biệt thích hợp cho da hỗn hợp và da dầu gặp vấn đề về lỗ chân lông to, dày sừng, mụn đầu đen, đầu trắng.

Đối với các thành phần dưỡng ẩm quan trọng, axit hyaluronic đại phân tử, β-polyglucose, … được sử dụng để tăng cường dưỡng ẩm giúp giảm ngứa hoặc bong tróc da khô; đồng thời, còn có các tinh chất làm sáng và sửa chữa giúp tạo làn da mờ từ sâu bên trong. của da. Đó thực sự là một khoản đầu tư tốt!

Các câu hỏi thường gặp về việc mua các sản phẩm chăm sóc da chứa axit trái cây

Sau đây sẽ liệt kê một vài chi tiết nhỏ cần chú ý khi sử dụng sản phẩm dưỡng da chứa axit trái cây dưới dạng câu hỏi thường gặp, để giúp mọi người có thể phát huy tốt nhất chức năng của sản phẩm và đảm bảo rằng da không bị hư hỏng.

Nên sử dụng AHA thường xuyên như thế nào?

Tần suất sử dụng về cơ bản được đo lường theo nồng độ của các thành phần của sản phẩm, và không thể được tổng quát hóa. Thông thường, tần suất sử dụng được khuyến nghị sẽ được ghi trên nhãn thành phần của sản phẩm chăm sóc da, nhưng nếu không xác định được thì nên dùng nồng độ thấp hơn, ví dụ loại 5-10% có thể dùng 1-2 lần / tuần; và loại 10-30% Sản phẩm được khuyến khích sử dụng 1 lần / tuần hoặc 2 tuần.

Bạn có cần thêm chống nắng hay dưỡng ẩm?

Sau khi sử dụng AHA, do các tế bào da chết già cỗi ở lớp ngoài cùng của da được chuyển hóa và loại bỏ nên sẽ trông mỏng manh và mỏng manh hơn. Lúc này không được bảo vệ trước ánh sáng mạnh như tia cực tím sẽ dễ bị bắt nắng hơn bình thường. Vì vậy, sau khi sử dụng các sản phẩm dưỡng da chứa axit có liên quan, bạn nên chống nắng thật tốt, không nên bỏ qua bước dưỡng ẩm để tránh hiện tượng khô và bong tróc do chuyển hóa da.

Tôi nên làm gì nếu tôi cảm thấy ngứa ran sau khi sử dụng?

Vì cơ địa mỗi người có độ nhạy cảm khác nhau với axit trái cây, và axit trái cây là thành phần có tính axit nên khi sử dụng bạn sẽ cảm thấy hơi ngứa ran là điều bình thường. Phản ứng thường biến mất sau khoảng 5 phút. Tuy nhiên, nếu bạn mới sử dụng lần đầu và cảm thấy lo lắng hơn thì nên thoa lên cổ, khuỷu tay, … trong vòng 10 đến 20 phút để xác nhận xem trước đó có bị mẩn đỏ, sưng tấy và châm chích nghiêm trọng hay không. bạn cân nhắc sử dụng nó. Ngoài ra, lúc đầu cũng nên sử dụng nồng độ thấp, sau đó tăng dần nồng độ sau khi da đã quen.

Tóm tắt

Sau khi đọc xong cách mua hàng và các sản phẩm chăm sóc da bằng axit trái cây phổ biến được giới thiệu trong bài viết này, bạn đã có thêm hiểu biết và thu hoạch gì chưa? Các sản phẩm chăm sóc da có chứa axit trái cây thích hợp có thể chuyển hóa các tế bào da chết già cỗi, giúp da mịn màng và mềm mại hơn. Tuy nhiên, nếu lựa chọn không đúng, rất có thể da sẽ bị thương và thu về không đáng có. Ngoài việc sử dụng các sản phẩm liên quan, việc hợp tác với thói quen và các bước bảo dưỡng của chính bạn cũng rất quan trọng. Tôi hy vọng bạn có thể sử dụng nội dung của bài viết này để lọc ra một sản phẩm chiếm được cảm tình của bạn!

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo