[Kinh nghiệm mua] Két sắt gia đình loại nào tốt nhất ?

“Két sắt gia đình” đang thu hút sự chú ý không chỉ như một biện pháp phòng chống tội phạm mà còn do sự gia tăng của thiên tai. Nhiều mẫu mã có khả năng chống cháy, chống thấm nước và hiệu suất chống trộm tuyệt vời đang được bán từ các nhà sản xuất như Eco và Sentry, và có nhiều loại khóa két sắt khác nhau như kiểu quay số, kiểu bàn phím số, kiểu xác thực vân tay và kiểu xác thực sinh trắc học.

Việc lựa chọn kích thước phù hợp với vị trí cất giữ là rất quan trọng, trọng lượng và khả năng chịu tải của sàn cũng là điều cần quan tâm. Bạn lúng túng không biết nên chọn điểm nào thì đây là bài chia sẻ kinh nghiệm mua Két sắt gia đình bạn cần biết.

Két sắt có thể được chia thành hai loại: “két sắt chống cháy” và “két sắt chống trộm”

Két sắt có thể được chia thành hai loại: "két sắt chống cháy" và "két sắt chống trộm"

Nói chung, những gì được gọi là két an toàn gia đình đề cập đến một két chống cháy, và được chế tạo trong các vụ hỏa hoạn khác nhau như cháy tòa nhà và hỏa hoạn do động đất. Bằng cách vượt qua các tiêu chuẩn như tiêu chuẩn JIS của Nhật Bản và tiêu chuẩn UL của Mỹ, nó trở thành một chiếc két sắt chống cháy.

Két chống trộm nhằm mục đích chống trộm và cũng có thể chống cháy . Nó không thích hợp để sử dụng trong gia đình vì phần thân chính rất nặng và đắt tiền do các biện pháp chống trộm.

Tuy nhiên, trong số các két an toàn chống cháy, và đã vượt qua thử nghiệm giả định về sự phá hoại trong thời gian ngắn bằng một công cụ đơn giản như một thanh hoặc cưa cắt vàng.

Cách chọn két sắt gia đình tốt nhất

Dưới đây là năm điểm cần kiểm tra khi chọn két sắt .

① Chọn từ “loại” theo tính di động

Két sắt gia đình được chia làm hai loại là “loại cầm tay” và “loại đứng yên” . Mình sẽ giải thích chi tiết từng cái, các bạn tham khảo nhé.

Nếu là “loại cầm tay”, bạn có thể lấy ra trong trường hợp khẩn cấp

Nếu là "loại cầm tay", bạn có thể lấy ra trong trường hợp khẩn cấp

Nếu bạn muốn lấy nó ra trong trường hợp khẩn cấp , hãy chọn một chiếc két sắt mini cầm tay . Đúng như tên gọi, nó có quai xách tay và nhẹ nên bạn có thể dễ dàng di chuyển.

Ngoài ra, vì nó nhỏ gọn và dễ cất giữ, bạn sẽ không phải lo lắng về việc đặt nó ở đâu. Nhiều loại trong số đó có giá thành rẻ nên được khuyến khích cho những người mới sử dụng két sắt .

Tuy nhiên, trong khi nhẹ hơn và dễ dàng hơn loại cố định, nó có xu hướng kém hơn về khả năng chống cháy và chống thấm. Nó cũng có nguy cơ bị đánh cắp cao, vì vậy bạn nên để nó ở nơi khuất tầm nhìn.

Nếu chống trộm mang két sắt đi cũng quan trọng, hãy chọn “loại tĩnh”

Nếu bảo mật cũng quan trọng, hãy chọn "loại tĩnh"

Nếu bạn muốn chống cháy và an toàn , hãy chọn một két sắt tĩnh.

Két sắt văn phòng có nhiều mức giá và kích thước khác nhau nên bạn có thể lựa chọn loại phù hợp với nhu cầu của mình. Ngoài ra, nếu bạn chọn một con có trọng lượng cơ thể nặng, nó cũng sẽ là một biện pháp đối phó với trộm cắp.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn một thứ gì đó nặng thì phải kiểm tra trước khả năng chịu tải của nơi đó.

② Kiểm tra xem vị trí lắp đặt có thể chịu được sức nặng của két sắt không!

Kiểm tra xem vị trí lắp đặt có chịu được sức nặng của két sắt không nhé!

Két sắt chống cháy càng nặng thì càng khó bị trộm, nhưng trước tiên bạn cần đảm bảo vị trí đó có thể chịu được sức nặng của két .

Vật liệu chính được lấp đầy bên trong két sắt chống cháy là bê tông có chứa nước được gọi là “bê tông bong bóng”, vì vậy phần thân chính trở nên khá nặng. Một số vật dụng nhỏ có thể chứa được khổ A4 nặng khoảng 40 kg nên việc kiểm tra khả năng chịu tải của vị trí lắp đặt không phụ thuộc vào kích thước két sắt là điều bắt buộc.

Ngoài ra, nếu bạn cố định bằng bu lông hoặc vít khi lắp đặt két sắt thì mới mong đạt được hiệu quả chống trộm cao . Tuy nhiên, lưu ý rằng bu lông neo chỉ có thể được cố định vào các bộ phận bê tông và không thích hợp cho nhà gỗ và nhà cho thuê.

③ Chọn theo loại chìa khóa, có liên quan đến tính dễ sử dụng và chống trộm.

Hãy quyết định loại chìa khóa sau khi xem xét mức độ quan trọng được đặt lên “dễ sử dụng” và “chống trộm”. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu các loại khóa theo thứ tự tăng cường bảo mật .

Đắt tiền, nhưng nếu bạn muốn đảm bảo an ninh, hãy “xác thực sinh trắc học”

Đắt tiền, nhưng nếu bạn muốn đảm bảo an ninh, hãy "xác thực sinh trắc học"
Giá Két sắt vân tay hiện nay

Trong số các két sắt, sinh trắc học được cho là đặc biệt an toàn và đáng tin cậy.

Có các loại như xác thực vân tay, xác thực vân tay, xác thực khuôn mặt,… và vì không cần chìa khóa hay thẻ nên hầu như không có nguy cơ mất và không mở được . Ngoài ra, nếu bạn chọn một cái có thể đăng ký nhiều xác thực, nó có thể được nhiều người sử dụng.

Tuy nhiên, nhiều loại trong số chúng rất đắt, có giá hơn 20 triệu, vì vậy bạn nên cân nhắc tùy thuộc vào túi tiền của mình.

Nếu đó là “loại thẻ từ IC”, có một số có thể để lại lịch sử mở khóa

Nếu đó là "loại thẻ IC", có một số có thể để lại lịch sử mở khóa

Loại thẻ IC đề cập đến những loại thẻ có thể được đăng ký bằng thẻ IC hoặc điện thoại di động làm chìa khóa. Nó có thể được mở khóa chỉ bằng cách cầm nó qua, vì vậy nó cũng hấp dẫn vì nó dễ sử dụng . Gần đây có một số sản phẩm được tăng sức mạnh bằng cách kết hợp với bàn phím số,… và những sản phẩm có lịch sử mở khóa sau này có thể kiểm tra lại nên tốt hơn hết là bạn nên xem thử.

Tuy nhiên, ngay cả những loại rẻ tiền cũng có giá khoảng 5 triệu và có xu hướng đắt như sinh trắc học, vì vậy hãy cân nhắc túi tiền của bạn khi lựa chọn.

“Kiểu quay số” với cảm giác an toàn

"Kiểu quay số" với cảm giác an toàn vì nó là kim

Từ xa xưa, kiểu quay số đã được sử dụng cho chính thống. Vì không cần nguồn điện nên bạn không cần lo lắng về việc hết pin hoặc lỗi hệ thống, và bạn có thể đỡ rắc rối khi thay pin.

Vì cần thời gian để mở khóa, đây là một biện pháp an ninh, nhưng nó không thích hợp cho những người muốn thường xuyên ra vào kho. Ngoài ra, nếu các số bị lệch, bạn sẽ không thể mở chúng, vì vậy bạn nên chọn một số dễ quay.

“Két sắt hỗn hợ” nếu bạn muốn nhấn mạnh tính dễ sử dụng với mức giá tương đối thấp

Loại bàn phím số được khuyến nghị cho những người muốn nhấn mạnh tính bảo mật và dễ sử dụng nhất có thể. Nó có hiệu suất bảo mật cao và có thể được mở khóa bằng một nút nhấn, vì vậy nó được khuyến khích cho những người thường xuyên mở và đóng nó . Ngoài ra, chỉ bằng cách chia sẻ số, nó có thể được sử dụng bởi nhiều người.

Tuy nhiên, nếu bạn có màn hình LCD, bạn cần phải cẩn thận khi sử dụng vì con số này có thể bị bên thứ ba nhìn thấy.

“Loại nam châm” có cấu tạo đơn giản, có thể đóng mở bằng lực từ trường.

“Loại nam châm” có cấu tạo đơn giản, có thể đóng mở bằng lực từ trường.

Loại nam châm sử dụng phím nam châm đặc biệt nên không cần thao tác rắc rối . Bạn có thể mở và đóng khóa chỉ bằng cách đưa hoặc chạm vào khóa.

Tuy nhiên, loại nam châm cũng có nhược điểm là khó làm chìa khóa trùng lặp. Để tạo một chìa khóa dự phòng, bạn cần giải mã mảng từ tính của két sắt và làm một chiếc chìa khóa phù hợp với nó, điều này có thể tốn kém và tốn kém.

“Loại khóa chìa xi lanh” được khuyến nghị cho những người coi trọng sự dễ sử dụng

"Loại xi lanh" được khuyến nghị cho những người coi trọng sự dễ sử dụng

Nếu bạn muốn tập trung vào tính dễ sử dụng , hãy chọn “loại xi lanh”. Loại hình trụ là loại chìa khóa được sử dụng rộng rãi để làm chìa khóa nhà,… đóng mở dễ dàng. Không cần phải lo lắng về việc quên mã PIN hoặc không mở được do hết pin.

Tuy nhiên, nó có khả năng phòng ngừa tội phạm kém hơn một chút so với các loại hình chính khác. Ngoài ra, nếu bạn làm mất chìa khóa, bạn sẽ không thể mở được két, vì vậy hãy nhớ để chìa khóa ở nơi an toàn.

④ Đối với khả năng chịu nhiệt, cần chú ý đến thời gian chịu nhiệt và nhiệt độ chịu nhiệt.

Khi chọn két sắt gia đình, bạn cần biết nhiệt độ chịu nhiệt của thứ mà bạn muốn đặt bên trong. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn bên dưới.

Chọn loại chống cháy có thể chịu được ít nhất 30 phút đến 1 giờ

Chọn loại chống cháy có thể chịu được ít nhất 30 phút đến 1 giờ

Khi kiểm tra khả năng chống cháy của két sắt cũng cần lưu ý đến thời gian chịu lửa. Theo khảo sát của Bộ Nội vụ và Truyền thông, khoảng một nửa số vụ cháy nhà được dập tắt trong vòng 30 phút sau khi bắt đầu xả nước, vì vậy tốt hơn hết bạn nên có thời gian chịu lửa ít nhất từ ​​30 phút đến 1 giờ .

Thời gian chống cháy chưa lâu, nhưng cần lưu ý rằng càng để lâu thì giá càng cao và bản thân main càng nặng.

Nếu bạn muốn đặt giấy tờ, hãy chọn loại giữ nhiệt độ dưới 177 ° C.

Nếu bạn muốn đặt giấy, hãy chọn loại giữ nhiệt độ dưới 177 ° C.

Két chống cháy nói chung được tạo sẵn trên giấy lưu trữ và được làm trên cơ sở giữ nhiệt độ bên trong két dưới 177 ° C. Nếu bạn muốn đựng giấy từ quan trọng như sổ đổ nhà đất, hãy lưu ý chọn những sản phẩm đạt tiêu chuẩn đó.

Ngoài ra, khi cất giữ giấy tờ, cần kiểm tra kích thước bên trong của két. Nếu bạn muốn đựng giấy A4, hãy nhớ chọn loại có kích thước lớn hơn khổ A4 là 210 x 297 mm . Ngoài ra, khi lưu trữ giấy trong tệp hoặc bìa, tốt hơn nên chọn kích thước lỏng lẻo hơn một chút so với kích thước A4.

“Data Safe” để lưu phương tiện kỹ thuật số như CD và HDD

"Data Safe Safe" để chèn phương tiện kỹ thuật số như CD và HDD

Dữ liệu trên các phương tiện kỹ thuật số như CD và HDD sẽ bị hủy ở nhiệt độ khoảng 60 ° C. Do đó, nếu bạn muốn lưu trữ các phương tiện kỹ thuật số, hãy chọn loại két an toàn dữ liệu thay vì loại két chống cháy thông thường.

Két an toàn dữ liệu được đảm bảo giữ nhiệt độ dưới 52 độ và độ ẩm dưới 80% theo tiêu chuẩn JIS, và có thể nói là phù hợp để lưu trữ dữ liệu phương tiện. Ngay cả khi giá rẻ cũng khoảng 100.000 yên, khá đắt.

Kiểm tra nhiệt độ chịu lửa riêng để bảo quản đồ trang sức và tác phẩm nghệ thuật

Kiểm tra nhiệt độ chịu lửa riêng để bảo quản đồ trang sức và tác phẩm nghệ thuật

Những người muốn cất giữ đồ trang sức nên cẩn thận vì nó có thể bị biến màu hoặc hư hỏng do nhiệt độ cao. Kim cương có thể chịu được nhiệt độ lên đến 180 ° C, nhưng ngọc trai chỉ có thể chịu được tối đa 65 ° C, và nhiệt độ chịu nhiệt khác nhau tùy thuộc vào loại đá quý. Do đó, hãy kiểm tra nhiệt độ chịu nhiệt với cửa hàng trang sức nơi bạn mua .

Ngoài ra, hãy lưu ý rằng các tác phẩm nghệ thuật như tranh và cuộn treo có nhiều khả năng bị mất màu hoặc vỡ ở nhiệt độ thấp hơn đồ trang sức.

⑤ “Khả năng chống thấm nước” cũng rất quan trọng đối với két sắt khắc phục thảm họa

"Khả năng chống thấm nước" cũng rất quan trọng đối với két khắc phục thảm họa

Do ảnh hưởng của mưa lớn và sóng thần, khả năng chống thấm nước của két sắt gần đây đang được chú ý. Đặc biệt khi có khả năng xảy ra thiệt hại do lũ lụt của các sông thì nên xem xét khả năng chống thấm. Ngoài ra, ngay cả trong trường hợp hỏa hoạn, bạn có thể tiếp xúc với lượng nước lớn bằng vòi phun nước, nên khả năng chống thấm đồng thời vẫn an toàn.

Ngoài ra, “khả năng chống nước” và “khả năng chống thấm nước” có ý nghĩa khác nhau. Chống thấm có nghĩa là nó có thể chịu được ngập hoàn toàn, trong khi chống nước có nghĩa là nó có thể chịu được ngập vài chục cm, vì vậy bạn nên kiểm tra nhãn.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo